6 trò chơi tập thể cho trẻ em cực kì vui nhộn và bổ ích

6 trò chơi tập thể cho trẻ em cực kì vui nhộn và bổ ích

6 trò chơi tập thể cho trẻ em cực kì vui nhộn và bổ ích

6 trò chơi tập thể cho trẻ em cực kì vui nhộn và bổ ích

6 trò chơi tập thể cho trẻ em cực kì vui nhộn và bổ ích
6 trò chơi tập thể cho trẻ em cực kì vui nhộn và bổ ích

6 trò chơi tập thể cho trẻ em cực kì vui nhộn và bổ ích

Ngày tạo: 17/08/2019 - By Admin
Bên cạnh các sự kiện như: tết thiếu thi 1/6, tổ chức trung thu, tổ chức halloween,…thì các hoạt động tập thể dành cho trẻ em sẽ trở nên

6 trò chơi tập thể cho trẻ em cực kì vui nhộn và bổ ích

 

     Bên cạnh các sự kiện như: tết thiếu thi 1/6, tổ chức trung thu, tổ chức halloween,…thì các hoạt động tập thể dành cho trẻ em sẽ trở nên ý nghĩa và sinh động hơn nếu được lồng ghép thêm các trò chơi giải trí. Đảm bảo đây đều là những hoạt động vừa đơn giản lại giúp trẻ rèn luyện được nhiều kĩ năng và đặc biệt là nâng cao tinh thần đoàn kết đội nhóm.

 

1. Trò chơi kéo co

 

     Kéo cơ là một trò chơi tập thể trẻ em rất dễ tổ chức và dễ chơi nhưng lại đem lại những ý nghĩa không hề nhỏ, nó giúp trẻ rèn luyện ý chí quyết tâm, củng cố sự đoàn kết với tập thể xung quanh.

 

     Khâu chuẩn bị

 

-Chuẩn bị một sợi dây thừng, để sinh động hơn thì có thể trang trí thêm bằng băng dính hoặc các dải duy băng đầy màu sắc.

 

-Lựa chọn địa điểm chơi an toàn, bằng phẳng , (ví dụ như: sân cỏ) rồi vẽ một vạch ngang

 

– Tìm ra một người quản trò để phổ biến các quy đinh, giám sát và quyết định đội thắng thua. Tiếp đến hãy chia trẻ thành hai đội có số lượng thành viên bằng nhau, sẽ thú vị hơn nếu bạn để trẻ tự thảo luận và đặt tên cho nhóm mình.

 

– Nếu có điều kiện thì bạn nên chuẩn bị đồng phục riêng cho hai đội nhằm tạo sự bình đẳng, kích thích tinh thần đoàn kết của trẻ. Bên cạnh đó nên chuẩn bị thêm đồ bảo hộ ở tay, đầu gối để tránh đi những xây xát trong quá trính trẻ tham gia.

 

-Chuẩn bị một phần thưởng cho đội chiến thắng, là một chiếc cúp chẳng hạn

 

     Luật chơi: Cho 2 team vào khu vực sân của mình, mỗi đội nắm một đầu sợi dây, khi có hiệu lệnh của người quản trò hai đội bắt đầu kéo cho đến kho người đứng đầu của đội đối thủ bước chân qua vạch là dành chiến thắng.

 

2.  Đi tìm tên của bài hát

 

     Đi tìm tên của bài hát là một trò chơi tập thể trẻ em cực kì vui nhộn và bổ ích mà bạn nên tổ chức cho các bé.

 

     Để trò chơi diễn ra bạn cần chuẩn bị trước:

 

-Tải các bài hát về máy tính, hoặc chuẩn bị các mảnh giấy ghi lời bài hát thiếu nhi.

 

-Hai tấm bảng và phấn cho hai đội

 

     Cách chơi: Chia trẻ thành hai đội khác nhau và phát cho mỗi đội một tấm bảng. Bắt đầu trò chơi, người quản trò sẽ phát các đoạn nhạc đọc lời các bài hát đã chuẩn bị để hai đội cùng ghi tên bài hát ra bảng trong vòng 30s-60s (Thời gian tùy chỉnh sao cho phù hợp). Đến cuối cùng, đội nào ghi được nhiều đáp án đúng hơn thì sẽ dành chiến thắng, đội thua cuộc sẽ phải trình diễn một ca khúc bất kì nào đó.

 

3. Nhảy bao bố

 

     Trò chơi tập thể cho trẻ em khác mà bạn cũng nên tổ chức là nhảy bao cố,  đây là một trong những hoạt động đemvừa đem lại  trận cười “đau bụng” vừa giúp trẻ rèn luyện sự nhanh nhẹn.

 

     Để tổ chức hoạt động này bạn cần chuẩn những chiếc bao bố, lựa chọn địa điểm bằng phẳng, an toàn, tốt nhất là sân cỏ. Bên cạnh đó bạn phải vẽ các bạch xuất phát và đích đến để phục vụ cho trò chơi.

 

Luật chơi:

 

     Vẫn là chia trẻ thành hai hay nhiều đội khác nhau và đứng theo hàng dọc. Khi có hiệu lệnh của người quản trò, người đầu tiên của mỗi đội sẽ tiến đến vì trí xuất phát để mặc bao bố và nhảy đến vạch đích sau đó nhanh chóng quay lại vạch xuất phát để truyền lại bao bố cho người tiếp theo. Trò chơi kết thúc khi thành viêc cuối cùng của đội đối thú cán đích trước.

 

 

4. Đoán tên nghề nghiệp

 

     Trò chơi tập thể trẻ em vui nhộn tiếp theo mà Star Event muốn giới thiệu cho bạn là đoán tên nghề nghiệp.

 

     Trước khi trò chơi diễn ra bạn cần chuẩn bị các mảnh giấy có ghi tên các nghề nghiệp như: bác sĩ, ý tá, công nhân, tài xế, cô giáo…

 

     Cách chơi: Vẫn là chia trẻ thành hai đội khác nhau. Mỗi đội sẽ thảo luận và tiến cử một thành viên để nhìn các mảnh giấy có ghi tên nghề nghiệp và có nhiệm vụ diễn tả lại để các thành viên trong đội đoán tên. Đặc biệt bạn phải nhắc trẻ rằng chỉ được dùng ngôn ngữ cơ thể mà không được dùng ngôn ngữ để miêu tả cụm từ nhìn thấy. Để công bằng thì bạn nên chuẩn bị hai bộ từ nghề nghiệp khác nhau cho hai đội. Đội dành thắng cuộc là đội diễn tả và đoán đúng nhiều từ khóa bí mật hơn

 

5. Sáng tạo điệu nhảy

 

     Đây là trò chơi có tính giải trí cực cao, vừa giúp trẻ giải tóa bớt áp lực sau những giờ học tập căng thẳng vừa kích thích sự sáng tạo

 

     Cách chơi:

 

     Bên cạnh chọn các đội chơi thì cần có những ban giám khảo,

 

     Ban tổ chức của trò chơi sẽ chọn lựa ra một bài nhạc vui nhộn và sôi động, sau đó sẽ cho các đội chơi một khoảng thời gian bằng nhau để sáng tại và biên đạo cho bài nhạc trên. Hết giờ, các đội sẽ được bốc thăm và lần lượt lên trình diễn. Đội nào có những điệu nhảy độc đáo hơn thì sẽ dành chiến thắng

 

6. Trò chơi truyền tin

 

     Truyền tin là trò chơi cực kì phù hợp trong việc  rèn luyện khả năng nhớ cho trẻ.

 

     Chuẩn bị:

 

-Các “tin mật”: đó có thể là tên riêng, tên các loại hoa, loại quả hoặc một cụm từ, một câu ca dao, tục ngữ ngắn gọn.

 

– Hai chiếc bảng và phấn

 

-Địa điểm chơi: có thể ở trong phòng hoặc ngoài trời

 

 

Luật chơi:

 

     Chia số lượng trẻ thành hai đội bằng nhau, từng đội sẽ đứng theo hàng dọc. Bắt đầu trò chơi, người quản trò sẽ mới người đứng đầu tiên của mỗi đội lên vị trí của mình để nhìn và ghi nhớ mật thư trong vòng 30s. Hết 30 s, hai thành viên này sẽ di chuyển về đội và bắt đầu truyền tin cho thành viên sau bằng cách nói thầm vào tai. Thành viên cuối cùng sẽ ghi những thông tin mình nhận được và ghi ra bảng rồi giao lại cho người quản trò. Đội nào ghi lại được nội dung tin mật chính xác hơn thì dành chiến thắng.

F
F
F
F
Điện thoại zalo : 0935160216